Trọng tài Iraq vs Jordan: Công tác trọng tài gây tranh cãi tại Asian Cup 2023

Trận đấu giữa Iraq và Jordan tại vòng 16 đội Asian Cup 2023 đã kết thúc với nhiều tranh cãi xoay quanh công tác trọng tài. Cùng xem chi tiết vụ việc và những ý kiến của các chuyên gia về sự công bằng trong trận đấu này.

Trọng tài Iraq vs Jordan: Công tác trọng tài gây tranh cãi tại Asian Cup 2023

Trọng tài Iraq vs Jordan: Công tác trọng tài gây tranh cãi tại Asian Cup 2023 - 1834556357

( Ảnh: Tuoitre )

Trận đấu giữa Iraq và Jordan tại vòng 16 đội Asian Cup 2023 đã kết thúc với nhiều tranh cãi xoay quanh công tác trọng tài. Phút 76, Aymen Hussein đã ghi bàn giúp Iraq vươn lên dẫn trước với tỷ số 2-1. Tuy nhiên, chỉ sau 1 phút, anh đã nhận thẻ vàng thứ hai từ trọng tài Alireza Faghani, khiến Iraq phải tiếp tục thi đấu với 10 người. Jordan đã tận dụng lợi thế số người để lội ngược dòng và giành chiến thắng 3-2 trong những phút bù giờ.

Sau tấm thẻ đỏ của Aymen Hussein, đã có nhiều ý kiến tranh cãi về việc anh có hành động ăn mừng khiêu khích hay không. Một số cho rằng anh đã nhại lại cách cầu thủ Jordan ăn mừng bàn thắng bằng cách bốc cỏ và bỏ vào miệng. Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng trọng tài Alireza đã rút thẻ đỏ vì Aymen Hussein đã tốn quá nhiều thời gian để ăn mừng.

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) hiện chưa cung cấp báo cáo về vụ việc này. Tuy nhiên, đã có những bình luận về sự thiếu kinh nghiệm của trọng tài Alireza Faghani. Một cựu trọng tài đã đánh giá cao cách điều hành trận đấu của ông, nhưng vẫn đặt dấu hỏi về quyết định rút thẻ đỏ của ông. Ông cho rằng với kinh nghiệm dày dặn như ông, ông nên có cách xử lý tốt hơn. Ông cũng cho rằng thẻ phạt không cần thiết trong trường hợp này, khi Aymen Hussein chỉ ăn mừng trong khoảng 1 phút 10 giây.

Trọng tài Alireza Faghani là một trọng tài FIFA có tiếng trong làng bóng đá châu Á. Ông đã có 16 năm kinh nghiệm trong công việc này và từng được giao trọng trách làm trọng tài chính tại World Cup 2018. Ông cũng đã điều hành nhiều trận đấu của tuyển Việt Nam, trong đó có trận đấu quan trọng tại vòng 16 đội Asian Cup 2019, khi Việt Nam vượt qua Jordan để tiến vào tứ kết.

Mặc dù đã 45 tuổi, độ tuổi mà phần lớn các trọng tài được cho về hưu, nhưng Alireza Faghani vẫn tiếp tục làm việc trong lĩnh vực này và được coi là một trong những trọng tài xuất sắc của châu Á. Tuy nhiên, vụ việc tại trận đấu giữa Iraq và Jordan lại đặt ra câu hỏi về sự khách quan và công bằng trong công tác trọng tài tại giải đấu này.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn