VFF và VPF tổ chức buổi gặp mặt cuối năm với báo chí khu vực TP.HCM

VFF và VPF đã tổ chức buổi gặp mặt cuối năm với báo chí khu vực TP.HCM, chia sẻ về xung đột giữa HLV trưởng tuyển Việt Nam và truyền thông, cũng như những kế hoạch và mục tiêu của đội tuyển trong tương lai.

VFF và VPF tổ chức buổi gặp mặt cuối năm với báo chí khu vực TP.HCM

VFF và VPF tổ chức buổi gặp mặt cuối năm với báo chí khu vực TP.HCM - 696313459

( Ảnh: Tuoitre )

Ngày 29-1, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Công ty VPF đã tổ chức buổi gặp mặt cuối năm với báo chí khu vực TP.HCM. Trong buổi gặp này, lãnh đạo VFF đã gửi lời cảm ơn đến truyền thông và chia sẻ những vấn đề liên quan đến HLV Troussier.

Xung đột giữa HLV trưởng tuyển Việt Nam và truyền thông

Phó chủ tịch phụ trách truyền thông VFF, ông Nguyễn Xuân Vũ, đã chia sẻ với báo chí về xung đột giữa HLV trưởng tuyển Việt Nam và truyền thông. Ông Vũ cho biết sẽ góp ý với HLV Troussier và cần phân định truyền thông chính thống và truyền thông mạng xã hội để có cái nhìn đúng đắn.

Ý kiến đánh giá không thành công của tuyển Việt Nam

Trong thời gian diễn ra Asian Cup 2023, đã có nhiều ý kiến đánh giá không thành công của tuyển Việt Nam. VFF đã xác định hai mảng truyền thông chính thống và truyền thông mạng xã hội. VFF sẽ trao đổi với HLV trưởng để nhìn nhận lại và đưa ra những điều chỉnh cần thiết.

VFF và mục tiêu của đội tuyển Việt Nam

Ông Xuân Vũ nhấn mạnh rằng đội tuyển không chỉ là của VFF và HLV mà còn là của cả đất nước Việt Nam. VFF sẽ điều chỉnh sau mỗi giải đấu và các cầu thủ cũng sẽ rút kinh nghiệm từ đó. Với những chấn thương liên tiếp trong thời gian qua, VFF hy vọng sẽ có đủ đội hình mạnh nhất để hướng đến vòng loại World Cup 2026 và AFF Cup 2024.

Mục tiêu của đội tuyển Việt Nam thời ông Troussier là vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2026 và có huy chương ở AFF Cup 2024. VFF nhấn mạnh rằng để đạt được mục tiêu này, cần sự đóng góp của truyền thông, người hâm mộ và các cầu thủ.

Công nghệ VAR trong V-League

Trong buổi gặp mặt, Tổng giám đốc VPF, ông Nguyễn Minh Ngọc, đã chia sẻ về công nghệ VAR (Video Assistant Referee) trong V-League. Hiện tại, VAR chỉ được áp dụng ở một số sân vận động phía Bắc và chưa thể áp dụng ở các sân miền Trung và miền Nam.

VPF đang tính toán phương án phân bố xe VAR, với 2 xe hoạt động ngoài Bắc (trừ sân Vinh), 1 xe ở miền Trung và 1 xe trong miền Nam. Hai xe VAR trước đây được hỗ trợ từ nguồn xã hội hóa, trong khi 2 xe sắp tới sẽ có vào mùa giải 2024-2025 do nguồn hỗ trợ từ chương trình FIFA Forward.

Công nghệ VAR đã làm thay đổi cách chơi của bóng đá trên toàn thế giới. Cầu thủ cần nâng cao ý thức trên sân để tránh bị VAR phạt. Hiện tại, VPF chỉ có 2 xe VAR, mỗi vòng đấu chỉ có 2/7 trận được áp dụng VAR tại V-League 2023-2024.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn