Giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2024: Bổ sung điều lệ mới và những quy định khắc nghiệt

Giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2024 đã bổ sung điều lệ mới liên quan đến lợi ích của đội tuyển quốc gia và áp đặt quy định khắc nghiệt đối với việc từ chối tập trung vào đội tuyển. Ngoài ra, giải đấu cũng đã xác định thời gian và địa điểm tổ chức cho nội dung thi đấu nam và nữ.

Giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2024: Bổ sung điều lệ mới và quy định khắc nghiệt

Giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2024: Bổ sung điều lệ mới và những quy định khắc nghiệt - -991288523

( Ảnh: Tuoitre )

Giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2024 đã bổ sung điều lệ mới liên quan đến lợi ích của đội tuyển quốc gia và áp đặt quy định khắc nghiệt đối với việc từ chối tập trung vào đội tuyển. Điều này nhằm ưu tiên nhiệm vụ quốc gia và tạo sự gắn kết trách nhiệm giữa vận động viên và CLB với đội tuyển quốc gia.

Giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2024 sẽ diễn ra theo thể thức vòng tròn tính điểm xếp hạng, chọn ra 4 đội dẫn đầu để vào vòng chung kết và 5 đội còn lại để vào vòng xếp hạng.

Thời gian thi đấu nội dung nam sẽ diễn ra từ ngày 30-3 đến 6-4 tại Hà Tĩnh và từ ngày 21-11 đến 1-12 tại Bà Rịa - Vũng Tàu. Còn nội dung nữ sẽ diễn ra từ ngày 16 đến 23-3 tại Bình Phước và từ ngày 7 đến 17-11 tại Lào Cai.

Đối với lực lượng ngoại binh, có 8 đội nam và 7 đội nữ đã đăng ký 20 vận động viên từ các quốc gia như Thái Lan và Trung Quốc.

Quy định khen thưởng và kỷ luật đội tuyển quốc gia

Giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2024 có bổ sung quy định về khen thưởng và kỷ luật đối với những trường hợp từ chối tập trung vào đội tuyển quốc gia. Nếu một vận động viên không tuân thủ lệnh triệu tập từ Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam (VFV) và Cục Thể dục thể thao hoặc CLB không cho phép vận động viên tham gia tập huấn đội tuyển quốc gia mà không có lý do chính đáng, thì VFV có thể xem xét cấm vận động viên và câu lạc bộ đó tham gia các giải đấu chính thức của VFV.

Ông Lê Trí Trường, tổng thư ký VFV, cho biết quy định này nhằm ưu tiên nhiệm vụ quốc gia và tạo sự gắn kết trách nhiệm giữa vận động viên và CLB với đội tuyển quốc gia.

Ông Trường cũng đã khẳng định rằng nếu có thông tin về vận động viên bán độ hoặc cá độ trong Giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2023, VFV sẽ mời cơ quan an ninh tham gia điều tra.

Ông Trường cũng khuyến cáo các CLB cần cảnh báo vận động viên và tăng cường công tác giáo dục tư tưởng cho họ.

Thời gian và địa điểm tổ chức

Thời gian thi đấu nội dung nam sẽ diễn ra từ ngày 30-3 đến 6-4 tại Hà Tĩnh và từ ngày 21-11 đến 1-12 tại Bà Rịa - Vũng Tàu.

Thời gian thi đấu nội dung nữ sẽ diễn ra từ ngày 16 đến 23-3 tại Bình Phước và từ ngày 7 đến 17-11 tại Lào Cai.

Giải thưởng và danh sách CLB tham gia

Đội vô địch sẽ nhận 500 triệu đồng, á quân nhận 300 triệu đồng, hạng ba nhận 200 triệu đồng và giải khuyến khích nhận 100 triệu đồng.

Có các giải cá nhân xuất sắc cho vận động viên tấn công, chuyền hai và phòng ngự với giá trị 10 triệu đồng cho mỗi giải.

Danh sách các CLB tham gia Giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2024 bao gồm LPB Ninh Bình, Hóa Chất Đức Giang Hà Nội, VTV Bình Điền Long An, Binh Chủng Thông Tin Trường Tươi Bình Phước, Ngân Hàng Công Thương, Geleximco Thái Bình, Quảng Ninh, XMLS Thanh Hóa và Hà Nội ở nội dung nữ; cùng với Sanest Khánh Hòa, Biên Phòng, Thể Công Tân Cảng, Hà Tĩnh, LPB Ninh Bình, Lavie Long An, Hà Nội, Đà Nẵng và XSKT Vĩnh Long ở nội dung nam.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn